TÌM KIẾM BÀI BÁO (89)
STTThông tin bản thảo
1

Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu số

Xây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma

2

Nghiên cứu tổng quan về áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển ứng dụng trên thiết bị đeo thông minh

Sự hội tụ giữa trí tuệ nhân tạo và thiết bị đeo thông minh đang mở ra một mô hình phát triển phần mềm mới - AI-powered app creation - nơi AI không chỉ là tính năng mà trở thành công cụ sáng tạo phần...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thu Phương, Đoàn Ngọc Phương

Từ khóa: Ứng dụng thiết bị đeo thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo Học máy siêu nhẹ Tổng quan có hệ thống PRISMA Phát triển phần mềm cho thiết bị đeo

3

Ghi nhận mới và cập nhật danh sách các loài rùa ở Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa

Bài báo cung cấp các dẫn liệu hình thái về ba loài rùa, gồm: Rùa đất Spengler (Geoemyda spengleri (Gmelin, 1789)), Rùa núi viền (Manouria impressa (Günther, 1882)) và Rùa đầu to (Platysternon...

Tác giả: Đậu Quang Vinh, Đỗ Thị Lý, Hà Thị Thảo, Lê Thị Quỳnh, Hà Thị Thảo, Lê Thị Thu Phương, Lê Đình Phương

Từ khóa: Hình thái Rùa phân bố mới Pù Luông

4

Ứng dụng mã vạch DNA ti thể (16s rRNA và COI) trong định danh loài ếch thu thập tại chợ Vinh, tỉnh Nghệ An

Việc định danh chính xác các loài động vật có nguồn gốc từ thị trường thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong giám sát thương mại, bảo tồn đa dạng sinh học và khai thác bền vững tài nguyên sinh học. Ở...

Tác giả: Nguyễn Thị Thảo

Từ khóa: DNA barcoding Hoplobatrachus rugulosus COI 16S rRNA ếch

5

Sở thích của sinh viên đối với các hoạt động ngoài giờ học trong khuôn viên trường: nghiên cứu ở Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm điều tra sở thích của sinh viên đối với các hoạt động ngoài giờ học trong khuôn viên trường và các yếu tố ảnh hưởng đến những sở thích đó. 210 sinh viên đã tham gia...

Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Hà Giang, Lê Thái Bình

Từ khóa: Hoạt động ngoại khóa sở thích của sinh viên hoạt động trong khuôn viên trường Trường Đại học Vinh.

6

Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Bài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn...

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy

Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm

7

Nghiên cứu xây dựng mô hình nhận diện vật thể trong suốt dựa trên thị giác lập thể và trí tuệ nhân tạo

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng mô hình Stereo Matching để xây dựng ảnh độ sâu thô từ Stereo Camera. Từ đó nhằm tái cấu trúc ảnh độ sâu, khôi phục thông tin độ sâu và tạo ra ảnh độ sâu...

Tác giả: Điền Thị Hồng Hà

Từ khóa: Nhận diện vật thể vật thể trong suốt thị giác lập thể ảnh độ sâu trí tuệ nhân tạo

8

Nghiên cứu xây dựng thiết bị y tế hỗ trợ theo dõi từ xa cho bệnh nhân tim mạch

Bài báo này tập trung nghiên cứu, xây dựng một thiết bị hỗ trợ y tế có các chức năng giúp theo dõi trực tiếp hoặc từ xa các thông số của người bệnh như thân nhiệt, nhịp tim, độ bão hòa Oxy trong máu....

Tác giả: Trần Thị Hiền, Đào Thị Hằng, Phạm Văn Phi

Từ khóa: Thiết bị y tế thân nhiệt nhịp tim độ bão hòa Oxy trong máu mạng kết nối vạn vật

9

Tìm kiếm cộng đồng mạng dựa trên tính góc giữa hai véc tơ

Gần đây, nghiên cứu về bài toán tìm kiếm cộng đồng mạng đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học. Hầu hết các loại mạng như mạng máy tính, mạng sinh học và mạng xã hội đều có cấu trúc cộng đồng....

Tác giả: Lại Văn Trung, Nguyễn Thị Thanh Giang

Từ khóa: Cộng đồng mạng bước đi ngẫu nhiên tọa độ thuật toán Cosin đồ thị vô hướng Modularity.

10

Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPT

Nghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img